Duelyst Wiki
Advertisement
Mana Tile

Mana Tile Người chơi chiếm được ô này sẽ có thêm 1 mana để sử dụng trong lượt.
Ô mana

Giới thiệu[ | ]

Ô Mana là một trong hai các đặc biệt của Duelyst. Những ô Mana này cung cấp khả năng gây đột biến trong những lượt đầu trận.

Mô tả[ | ]

  • Người chơi "chiếm" ô Mana bằng cách triệu hồi hoặc di chuyển lính hoặc Tướng đồng minh vào ô Mana.
    • Ô Mana sẽ không bị chiếm nếu lính/Tướng đi qua nó.
  • Khi ô mana bị chiếm, người chơi đó sẽ nhận được thêm 1 mana.
    • Mana cộng thêm này chỉ duy trì trong lượt đó.
    • Mana cộng thêm này có thể giúp người chơi có lượng mana vượt quá mana giới hạn của họ trong lượt đó, nhưng vẫn không thể vượt quá 9.
    • Mana cộng thêm này không làm tăng giới hạn mana của người chơi, ngay cả khi nó khiến lượng mana của họ vượt quá lượng mana giới hạn trong lượt.
  • Các hiệu ứng Dispel chỉ định ô làm mục tiêu có thể làm cho ô Mana biến mất.
  • Ô Mana sau khi bị chiếm sẽ không còn tác dụng nữa.

Đặc điểm[ | ]

  • Ô Mana được tạo ra đầu trận tại 3 vị trí trên sân: A5, C6 và E5.
  • Các ô đặc biệt khác như Shadow Creep có thể được tạo chồng lên ô mana và làm mất nó.
  • Sau khi ô Mana bị chiếm, nó vẫn còn ở trên sân đấu chứ không biến mất (mặc dù không còn tác dụng gì nữa), nó sẽ biến mất nếu bị Dispel.

Chiến thuật[ | ]

  • Vào thời điểm đầu trận khi mà lượng mana cực kỳ hạn chế, việc chiếm được ô Mana có thể giúp bạn thiết lập thế trận sớm.
  • Người chơi đi trước thường triệu hồi lính tại các vị trí B4 và D4 để có thể chiếm được ô Mana trong lượt kế tiếp. Trong khi đó người chơi đi sau có thể triệu hồi lính tại vị trí C6 để ngay lập tức chiếm lấy ô Mana. Ngay cả khi bạn không dùng được 1 mana thưởng thêm từ ô Mana, việc ngăn chặn đối thủ chiếm lấy ô đó cũng là điều nên làm.
    • Người chơi đi trước có thể dùng các đơn vị có Rush (Tusk Boar hoặc Rasha's Curse) để ngay lập tức chiếm lấy ô Mana ở vị trí D6, khiến người chơi mất ô Mana quan trọng trong lượt kế. Cho dù bạn không dùng được 1 mana thưởng thêm từ việc này, nó vẫn có thể khiến đối phương lúng túng trong lượt kế.
    • Người chơi đi sau có thể dùng các thẻ có sức triệu hồi rộng như Bonechill Barrier hoặc Wraithling Swarm để đoạt lấy tới 2 ô Mana, đồng thời cướp lấy ô Mana mà người chơi đi trước có ý định đoạt lấy trong lượt kế tiếp.
    • Gravity Well có thể giúp cả hai người chơi chiếm lấy tới 2 ô Mana một lúc, tạo thế Provoke khó chịu và mở đường để kích hoạt năng lực Infiltrate.
  • Ô Mana là một tài nguyên quý, nhưng không bắt buộc phải giành được, bạn có thể lợi dụng giá trị của ô Mana để thiết lập thế trận sao cho đối phương không thể dùng tốt được ô Mana mà bạn chừa cho chúng.
  • Các đơn vị có Airdrop (Wings of MECHAZ0R) có thể chiếm lấy bất kỳ ô Mana nào mà bạn muốn. Các đơn vị có Dispel mà đặc biệt là Ephemeral Shroud có thể Dispel ô Mana mà trong lượt kế đối phương có thể tiếp cận được. Sphere of Darkness có thể vô hiệu hóa bất kỳ ô Mana nào mà bạn muốn.

DUELYST
[ Hiện ]
Phe LyonarSonghaiVetruvianAbyssianMagmarVanarTrung Lập Token
Thẻ
Tên gọiẢnhTấn côngMáuManaKhungMô tảThẻ cầu vồng
Loại thẻ TướngLínhPhépTrang bị
Độ hiếm BasicCrarityCommonRrarityRareErarityEpicLrarityLegendary
Tộc LyonarSonghaiVetruvianAbyssianMagmarVanarTrung Lập
Năng lực
Năng lực có tên AirdropBackstabBlastBlood SurgeBondCelerityDeathwatchDying WishFlyingForcefieldFrenzyGrowInfiltrateOpening GambitProvokeRangedRebirthRushSummon DervishWallZeal
Năng lực không tên AuraReactionTurn InitiativeTurnwatch
Hiệu ứng Cung cấpCường hóaChuyển hóaSát thươngPhòng vệTiêu diệtXóa phépRút thẻTiếp nhậnKiến tạoHồi phụcTriệu hồiDịch chuyểnBiến đổi
Trạng thái StunExhaustedDispel
Nhóm thẻ Alternative Bloodborn SpellAspectBloodborn ChangerBossD3cGauntlet ChooserGrandmasterLessonMechaz0rObelyskPrisonerSealSeven SistersSilitharSpirit WolfSwornUltimate SpellVoidWish
Ô Ô manaÔ Shadow Creep
Advertisement