Duelyst Wiki
Advertisement
Z0R artwork

Battle Pet Đơn vị lính đặc trưng với khả năng tự hành động.

Giới thiệu[ | ]

Yun

Yun, 5/4 có phải là quá nhiều cho một đơn vị 3 mana?

Battle Pet ( thú chiến ) là một chủng lính trong Duelyst. Các đơn vị loại Battle Pet có một cơ chế hết sức đặc trưng là cơ chế tự hành động chứ không nghe theo lời sai bảo của chủ nhân.

Mô típ[ | ]

Các Battle Pet có hình dạng, năng lực và chỉ số hết sức rải rác, nhưng bất kể là loại gì thì tên của chúng cũng chỉ được cấu thành bằng đúng 3 ký tự mà thôi (ngoại lệ duy nhất là

Rawr

, Battle Pet cao cấp nhất hiện tại).

Cơ chế[ | ]

Các Battle Pet tự hành động mà người chơi không thể điều khiển được, trừ phi họ có sự hiện diện của

Zukong

. Các quy tắc hành động của Battle Pet như sau.

  • Các Battle Pet tự hành động ngay vào đầu lượt của chủ sở hữu, trước khi họ có cơ hội làm bất kỳ hành động nào khác.
  • Các Battle Pet tự di chuyển tấn công mục tiêu ở gần chúng nhất, ở đây là đơn vị tốn ít số bước để tiếp cận nhất.
  • Các Battle Pet có Celerity thực hiện di chuyển và tấn công hai lần nếu có thể.
  • Các Battle Pet có RangedBlast vẫn thực hiện tiếp cận và tấn công, và cho dù không tiếp cận được chúng vẫn tấn công kẻ thù gần nhất bằng Ranged hoặc Blast của chúng nếu có thể.

Đặc điểm[ | ]

  • Chỉ số trung bình và năng lực của đơn vị Battle Pet cao hơn hẳn các đơn vị có cùng mana.

Chiến thuật chơi[ | ]

  • Việc sử dụng Battle Pet hết sức quan trọng về mặt vị trí, lựa chọn vị trí phù hợp sẽ gián tiếp giúp các Battle Pet tấn công đúng mục tiêu mà bạn mong đợi.
  • Vì Battle Pet không thể hành động ngay, lượt kế tiếp bạn có thể tự bày bố lại vị trí của Tướng và lính đồng minh để dụ Battle Pet đối phương tấn công đúng mục tiêu mà bạn mong đợi nhất.
  • Trong khi có trí thông minh hạn chế, các Battle Pet có chỉ số và năng lực rất cao so với lượng mana dùng triệu hồi chúng, hãy tính toán hợp lý tránh bị chúng áp đảo.
Advertisement