Duelyst Wiki
Advertisement
Pic Celerity

Celerity Cho phép đơn vị này hành động hai lần trong một lượt.

Giới thiệu[ | ]

Celerity ( Thần tốc ) là một trong những năng lực từ khóa của lính trong Duelyst. Hầu hết các đơn vị có Celerity ngay khi được triệu hồi liền biến thành hiểm họa số một trên sân đấu do khả năng gây đột biến khủng khiếp của chúng.

Mô tả[ | ]

  • Khả năng hành động hai lần của đơn vị có Celerity được tính như là hai lần hành động đơn: mỗi lần hành động bao gồm tối đa một lần di chuyển một lần tấn công, hành động được tính là kết thúc ngay sau khi tấn công. Ở đây có thể liệt kê một cách hình thức như sau.
    • Di chuyển, di chuyển.
    • Tấn công, tấn công.
    • Di chuyển, tấn công, tấn công.
    • Di chuyển, di chuyển, tấn công.
    • Di chuyển, tấn công, di chuyển, tấn công.
  • Đơn vị có Celerity chỉ rơi vào trạng thái Exhausted sau khi hoàn thành lần tấn công thứ 2, hoặc sau khi hoàn thành lần di chuyển thứ 2 và thực hiện xong 1 lần tấn công.
    • Khi được tái kích hoạt (Vd: Bằng Inner Focus), các đơn vị có Celerity tiếp tục được hành động hai lần.

Đặc điểm[ | ]

  • Các năng lực kích hoạt khi tấn công sẽ kích hoạt với mỗi lần đơn vị có Celerity ra đòn, và tương tự chúng bị phản công với mỗi lần mà chúng tấn công. Vậy nên hãy cẩn thận khi cho chúng tấn công những đơn vị có sức tấn công cao - chúng có thể bị tiêu diệt trước khi kịp hành động lần 2.
  • Celerity cho phép một đơn vị trong một lượt gây ra lượng sát thương gấp đôi chỉ số tấn công của chúng, hoặc di chuyển xa gấp đôi một đơn vị bình thường. Với tiềm năng tàn phá khủng khiếp của mình, các đơn vị có Celerity có thể đảo ngược tình thế một cách chớp nhoáng.
  • Do đơn vị Celerity có khả năng gây sát thương lớn, nên ưu tiên cho chúng tấn công Tướng địch.
  • Các hiệu ứng tăng chỉ số nói chung và tăng sức tấn công nói riêng rất lợi hại khi dùng lên các đơn vị có Celerity.

Chiến thuật chơi[ | ]

  • Đảm bảo đơn vị có Celerity được an toàn trước khi chúng có khả năng hành động.
  • Các lá bài giải trừ trạng thái Exhausted sẽ khiến các đơn vị có Celerity khủng khiếp hơn nữa, với khả năng gây ra sát thương gấp 4 lần sức tấn công.
  • Một trong những đặc điểm quan trọng của Celerity là chúng bị phản công với mỗi lần tấn công, do đó hãy chú ý tới lượng máu của chúng khi thực hiện tấn công.
  • Các hiệu ứng tăng sức tấn công cho hiệu quả gấp đôi đối với các đơn vị có Celerity, vậy nên đừng ngần ngại sử dụng các năng lực đó lên những đơn vị này.
  • Nếu thấy đối phương gọi ra các đơn vị có Celerity, vô hiệu hóa chúng thật nhanh.
  • Nếu không thể vô hiệu hóa chúng, hãy cố giữ khoảng cách để giảm thiệu thiệt hại mà chúng gây ra từ việc hành động 2 lần.
Advertisement