Duelyst Wiki
Advertisement
Screen Shot 2015-09-10 at 7.35.41 PM

Deathwatch Kích hoạt hiệu ứng đặc biệt khi BẤT KỲ đơn vị nào bị tiêu diệt.

Giới thiệu[ | ]

Deathwatch ( Quan tử ) là một trong những năng lực từ khóa của lính trong Duelyst. Với bản chất của năng lực này, tổn hao nhân mạng của trận đấu càng lớn thì các đơn vị này càng phát huy hiệu quả cao, gây sức ép hết sức đáng kể trên sân.

Mô tả[ | ]

  • Deathwatch kích hoạt ngay khi một đơn vị trên sân bị tiêu diệt, bất kể là lính hay Tướng, kẻ địch hay đồng minh.
  • Năng lực Deathwatch yêu cầu đơn vị có năng lực này phải còn sống để hoàn thành năng lực của mình, vậy nên ngay khi đơn vị đó bị tiêu diệt, mọi cái chết khác đều sẽ không kích hoạt Deathwatch của đơn vị đó nữa.
    • Ví dụ 1: Four Winds Magi tấn công vào Shadowdancer, Shadowdancer bị tiêu diệt ngay lúc đó, nên cho dù đòn phản công của nó cũng tiêu diệt Four Winds Magi, Deathwatch của Shadowdancer cũng không kích hoạt nữa.
    • Ví dụ 2: Shadowdancer tấn công vào Four Winds Magi, Shadowdancer tiêu diệt Four Winds Magi trước khi bị tiêu diệt, nên cái chết của Four Winds Magi sẽ kích hoạt Deathwatch của Shadowdancer.
    • Ví dụ 3: Decimate được dùng trên sân tiêu diệt mọi đơn vị, trong đó có cả Shadowdancer, vì Shadowdancer bị tiêu diệt ngay khi đó, mọi cái chết khác do Decimate gây ra đều không kích hoạt Deathwatch của Shadowdancer.

Đặc điểm[ | ]

  • Deathwatch là năng lực đặc trưng của phe Abyssian.
  • Trong khi toàn bộ tác dụng của Deathwatch đều mất ngay khi bị Dispel, hiêu tứng tăng tấn công từ Deathwatch của Soul Grimwar sẽ không bị mất đi cho dù Tướng có bị Dispel đi nữa.

Chiến thuật[ | ]

  • Triệu hồi đơn vị có Deathwatch trước khi bạn tấn công.
  • Các đơn vị có Deathwatch luôn phải được triệu hồi ở những vị trí an toàn, tối thiểu là vượt khỏi tầm tấn công của đối phương. Bloodmoon Priestess có thể tự bảo vệ mình rất tốt nếu cho nó ép sát vào rìa hoặc góc sân đấu. Xem thêm: Bloodmoon Lock.
  • Một số đơn vị có khả năng tái sinh là nguồn nguyên liệu vô cùng dồi dào cho Deathwatch, ví dụ: Sarlac the Eternal.
  • Thay vì gây một ít sát thương với lính giai đoạn đầu game, cố giữ các đơn vị lính yếu hoặc ít máu làm vật hi sinh cho đơn vị có Deathwatch.
  • Vì sức ép cao của các đơn vị mang Deathwatch gây ra, có thể dùng chúng như một mồi nhử ép đối phương phải hao phí những kỹ năng tiêu diệt quý giá của mình.
Advertisement