Duelyst Wiki
Advertisement

1. Duelyst là gì?[ | ]

Duelyst là thể loại game bài chiến thuật có sàn đấu. Trận chiến căng não giữa hai đấu thủ, tuy nhiên vẫn có chế độ cho phép người chơi chiến với tự động.

Duelyst concept art Lyonar v Songhai

2. Máy chủ[ | ]

Để chơi trò này, bạn cần phải dùng một trong những client. Có thể chơi trên Mac hoặc Window bằng cách vào link này this link và nhấn "Chơi". Bạn cũng có thể chơi trên Steam here. Tùy thuộc vào cấu hình máy bạn, bạn cũng có thể đơn giản là chơi trên Google Chrome here. MobileiOS vẫn đang xây dựng nhưng hiện tại thì chưa chơi được.

Khi bạn tải xong rồi, làm theo hướng dẫn để tạo một tài khoảng (hoặc link với tài khoản bạn chơi từ lâu) với BANDAI NAMCO, nhà phát hành của game.

3. Những nét cơ bản[ | ]

Duelyst game beginning

Đây là cách ngắn gọn nhất để hiểu gameplay dủa Duelyst. Chi tiết hơn có thể xem tại trang gameplay.

Một trận đấu của Duelyst được vận hành bởi 2 người chơi trên cùng một sàn đấu kích cỡ 9x5. Tại thời điểm bắt đầu mỗi trận đấu, trên sân sẽ có sẵn [Tướng] của người chơi. Mục tiêu là làm cho Sinh lực của tướng đối phương về 0.

Mỗi người chơi bắt đầu với bài của bộ bài họ đã chọn trước đó. Các thẻ bài chia làm 3 loại: binh lính; phép; và chiến cụ. Cách thức chơi tính theo lượt. Trong lượt bạn có thế di chuyển tướng và binh lính để tấn công tướng và lính địch; triệu hồi các binh lính, dùng phép, hoặc trang bị chiến cụ cho tướng của bạn. Bạn cũng có thể Replace các lá bài mà bạn nghĩ nó không hiệu quả trong lượt hiện tại của bạn. Lượt chơi sẽ bị hạn chế bởi năng lượng bạn có và số bài bạn đang có trên tay. Mỗi lượt bạn cũng bị giới hạn thời gian là 90 giây. Năng lượng bạn sỡ hữu sẽ tăng cho đến khi thanh năng lượng đầy. Bạn cũng có thể tăng năng lượng lên nhờ vào việc chiến lấy các ô mana. Cuối lượt thì sẽ bóc một lá.

Các luật chung đã được thiết lập sẵn trong trò chơi. Những binh lính, phép thuật hay chiến cụ sẽ rất biến hóa trong trò chơi. Các khả năng có sẵn của binh lính được biết như những từ khóa. Ví dụ như một binh lính có Từ khóa đánh xa sẽ bắn được mọi kẻ địch, không chỉ những con ở gần chúng. Hầu hết công dụng của lá bài sẽ được giải thích ngay trên nó.

4. Chế độ chơi[ | ]

Duelyst hiện đang có hai chế độ chơi 1v1 đó là: RankedGauntlet. Ngoài ra còn có sân tập, nơi bạn có thể đánh với AI, và Thử thách, là hai chế độ đơn.

Đấu hạng là một chế độ leo thang, bạn sẽ trải qua lần lượt 5 tầng khác nhau (đồng, bạc, vàng, kim cương, và cao nhất là S). Bạn có đấu hạng bằng bộ bài 40 lá đã tạo ở trong kho. Hệ thống sẽ chọn một đấu thủ có cùng cấp độ với bạn. Thắng sẽ cho một điểm chervon, thua thì mất. Cho đến khi bạn lên được tầng cao hơn, bạn sẽ không phải tụt xuống tầng thấp hơn nếu thua. Mỗi mùa (mỗi tháng) hạng sẽ reset, người chơi sẽ nhận được Thưởng cuối mùa tùy thuộc vào tầng mà bạn đang ở.

Gauntlet là một chế độ chọn bài ngẫu nhiên. Khi chơi, bạn sẽ tạo một bộ 30 lá từ việc chọn bài từ 30 lần ( mỗi lần sẽ có 3 lá và bạn phải chọn lá tối ưu nhất). Gauntlet sẽ tiếp tục cho đến khi bạn thua 3 hoặc thắng cả 12 trận. Hệ thống sẽ chọn đấu thủ có số trận thắng trong chuỗi 12 trận giống bạn. Người chơi sẽ nhận được Phần thưởng Gauntlet tùy thuộc vào số trận thắng mà họ đạt được.

5. Kho bài của bạn[ | ]

Building collection

Như bạn biết trong Duelyst, bạn có thế mở khóa bài và có được các vật phẩn của trò chơi.

Vật phẩm trong trò chơi[ | ]

Bài và các Gói bài[ | ]

  • Bạn sẽ bắt đầu trò chơi với một lượng bài "cơ bản". Chúng không thể Chế tạo hoặc Phá hủy, nhưng bạn có thể thu thập nhiều lá bài cơ bản khác (bao gồm cả tướng) thừ việc lên cấp cho các phe lên 11 hoặc cao hơn (tìm hiểu về các Chủng tộc ở đây).
  • Những lá bài khác có thể tìm thấy thừ các Gói bài.
  • Các gói bài đựng 5 lá bài ngẫu nhiên. Bạn có thể mua chúng bằng vàng hoặc kim cương (tương ứng với mện giá tiền thật) hoặc bạn có thể thu thập chúng từ sự kiện của trò chơi như Gauntlet hoặc Săn Boss.
  • Mỗi gói bài sẽ thuộc vào một set (như set Core và set Shim'zar). Những lá bài được lấy từ đó.
  • Hầu kết bài đều có thế mua bằng spirit hoặc phá nó đi để lấy spirit.
  • Mỗi lá đều có độ hiếm cụ thể ảnh hưởng đến việc nó xuất hiện từ các quả cầu và mức spirit mà nó đáng giá.
  • Mọi bài cũng có phiên bản prismatic.
  • Bài prismatic tốn nhiều spirit hơn để sở hữu.
  • Bài prismatic không ảnh hưởng gì đến trò chơi
  • Bài trong các set Rise of the BloodboundAncient Bonds không thể mua hoặc phá.
  • Vài lá trong - hội Bảy chị em -- chỉ có thể sở hữu khi bạn có một lượng card nhất định của các Faction.

Túi đồ và Vật phẩm[ | ]

  • Một số vật phẩm trong game: đặt biệt là Trang phục cho tướng và binh lính; Card Back; Biểu cảm; và Sàn đấu.
  • Các hòm báu vật có thể dùng chìa khóa để mở.
  • Chìa khóa có thể mua bằng kim cương, có thể mua bằng tiền thật trong Arrow.
  • Một số trang phục đặc biệt không có trong hòm.
  • Một số vật phẩm có thể mua bằng spirit, nhưng không thể phá để lấy spirit.

Một số lời khuyên[ | ]

Quests Menu
  • Trước khi chiến trận đầu tiên với người chơi thật. Vào mục có tên là "referral code" trong phần Setting để nhận 100 vàng miễn phí. Bạn sẽ được đặt tên là "Boronian", "Diplodoraptor", hoặc "Mycroft92".
  • Duelyst cho bạn miễn phí 1 thẻ common cho lần đăng nhập đầu tiên trong ngày. Nó sẽ xuất hiện ở phần Nhiệm vụ.
  • Duelyst sẽ thưởng 20 vàng cho trận thắng đầu tiên trong ngày (trong chế độ đấu hạng hoặc Gauntlet). Nó sẽ hồi lại trong 22 giờ.
  • Hoàn tất Nhiệm vụ hằng ngày để nhận được một ít vàng.
  • Hoàn tất phần challenge bạn sẽ hiểu hơn về cách trò chơi hoạt động và cũng như nhận thêm được một lượng vàng đáng kể.
  • Đâu là một số cách hidden achievements mà bạn có thể kiếm thêm phần thưởng từ trò chơi. Có loại người chơi mà không bao giờ chơi với bạn và đi cày cuốc mọi Tộc.
  • Đạt rank vàng để có thể bợ thêm một lá legendary free vào cuối tháng. Đọc thêm ở Phần thưởng xếp hạng.
  • Nhìn chung, gói core là gói tốt nhất cho newbie vì tỉ lệ nó ra card mạnh nhiều hơn so với mấy gói khác hoặc có thể xem thêm ở đây guide để xem mới chơi thì nên mua gói gì.
  • Nếu cảm thấy chạy Gauntlet tốt (thắng 3 hoặc nhiều hơn trong một lần chạy) thì, nó giúp bạn tăng số bài trong kho khá nhanh so với đánh xếp hạng. Nếu có thể thắng 7 trận hoặc hơn, thì Gauntlet là cách tốt nhất để làm tăng lượng bài của bạn.
  • Nếu muốn bỏ tiền ra để đắp vào bài, thì có thể vào đây analysis có nhiều gói cho bạn lựa chọn.

6. Các phe[ | ]

Trong trò chơi có 6 phe, mỗi phe đề có một thế mạnh. Đâu chỉ là cách nhìn tóm gọn; bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn tại trang "các phe". Mặc dù mục này chỉ đề cập đến phong cách chơi của các phe, song việc tạo những bộ bài mạnh đa dạng phong cách chơi của các phe vẫn rất khả thi. Phần này sẽ bỏ qua những deck con nhà giàu mà bất cứ người chơi mới nào cũng rất ghét.

Abyssian là phe có khả năng kéo late cực khủng bằng cách rải đầy những loại lính nhỏ. Bộ bài Abyssian có hơi hướng sống sót đến cuối game càng lâu càng tốt và đè bẹp đối thủ với những con quái to, tốn kém mana, hoặc rải sân với những con quái nhỏ với số lượng khổng lồ đầu game và ép đối phương vào chân tường cực nhanh.

Lyonar thì có lính máu cực nhiều kèm theo chỉ số tốt. Nó dường như là phe khá là mạnh cho người mới chơi và học game. Khi chơi phe này thì bạn lưu ý cần phải giữ con lính mình sống vì hầu hết các phép của phe này đề yêu cầu phải có lính trên sân.

Magmar có rất nhiều quái có thể gây áp lực rất lớn trên sân. Bộ bài của Magmar có khuynh hướng rất là hung hăng, bạn vừa có thể bảo toàn lính của mình và vừa đấm vào tướng đồi phương.

Songhai có nhiều bài phép rẻ mà mạnh nhưng lính thì khá mỏng manh. Bài Songhai thường dựa vào những combo kéo máu cực nhanh. Bộ bài của Songhai có khuynh hướng rất là ác liệt. Phe cơ động nhất trò chơi cũng như có những lá bài điều khiển vị trí cực tốt.

Vanar có nhiều bài phá hoại hoặc cản đường mạnh bậc nhất game, nhưng bù lại thì quái không có gì nổi bậc. Bài Vanar thường dựa vào việc trì hoãn đến cuối game trong khi bằng việc triệt hạ các mối đe dọa của đối thủ. Những lá phép có yêu cầu ít mana cũng làm cho Vanar cực kì thích hợp để chơi arcanyst - những con quái rất mạnh khi phối hợp với bài phép.

Vetruvian đánh nhau dựa trên Tháp chuông - thứ mà không thể tấn công hoặc di chuyển nhưng lại là mối đe dọa rất lớn nhờ việc triệu hồi binh lính liên tục. Nó cũng có một số binh chủng khá mạnh và lượng bài phép rất lợi hại - đặc biệt là "phục hồi tài nguyên" nhờ các bài phép có kar năng bốc bài. Bài của Vetru chủ yếu là dựa trên mấy cái tháp và bài phép có liên qua để chiếm sân cực nhanh

7. Tạo Deck[ | ]

Tạo Deck là công đoạn tốn kém cũng như phức tạp trong Duelyst. Đọc thêm ở wiki của hướng dẫn tạo deck để hiểu rõ hơn.

Bạn có thể xem deck của bạn bằng cách nhấn vào 'collection' ở màn hình chính. Tại đó có 1 tabs là 'deck cho người mới chơi' - bạn có 6 deck; mỗi deck là một phe. Còn có tabs khá là khu gồm những deck bạn tự tạo. Một deck có 40 lá. Một lá là tướng; 39 lá còn lại có thể chọn ở kho bài của bạn. Mỗi tướng có thể chọn từ các Phe và những lá khác lấy từ Phe trung lập.

Bạn chỉ có 1 tướng trong bộ bài; số còn lại, 1 lá tồn lại tối đa 3 copy, miễn là bạn có đủ 3 copy trong kho.

8. Phân tích và Chiến thuật[ | ]

Duelyst là trò có chiến thuật rất đa dạng lẫn chiều sâu. Đọc thêm wiki của Bộ sưu tập bài cho người mới chơi để biết hơn về những thế cơ bản trong trò chơi. Wiki của guide links thậm chí cho bạn nguồn thông tin để cải thiện trình độ hoặc tìm những deck cực mạnh.

Bạn cũng có thể hỏi những kinh nghiệm từ người chơi khác. Đọc thêm ở Chuyên mục hướng dẫn.

Advertisement