Duelyst Wiki
Advertisement
LyonarCrestWallpaper

LYONAR
Lyonar Crest
The Kingdom of Fallen Earth
Tên đầy đủ

Lyonar Kingdom

Vương quốc Lyonar
Ruy băng chiến công
Lyonar Ribbon

Lyonar là một trong 6 phe mà người chơi có thể lựa chọn trong Duelyst. Tướng chính của phe này là Argeon Highmayne.

Mô típ[ | ]

Quân lính của Lyonar đều có các đặc điểm giống quân đội chính quy của hoàng gia, với giáp trụ kiểu châu Âu và vũ khí cầu kỳ. Tông màu chủ đạo của phe này là vàng - trắng - xanh lam. Hầu hết vũ khí của lính Lyonar hoặc là những thanh đao cán dài (halberd), kiếm dài (long-sword) và thậm chí là những thanh kiếm bản rộng (claymore). Những loại lính có Provoke mang giáp rất nặng phủ kín toàn thân, còn những đơn vị dùng phép thì mang giáp nhẹ hơn. Lyonar có nhiều hình ảnh gắn liền với sư tử, thể hiện qua hình dạng giáp/vũ khí cũng như xuất hiện trên huy hiệu của Lyonar. Sức mạnh của Lyonar gắn liền với thể chất, ý chí chiến đấu bất diệt, sức mạnh ánh sáng thanh tẩy từ mặt trời, lòng cuồng tín và sẵn sàng tử vì đạo.

Đặc trưng sức mạnh[ | ]

Lính[ | ]

  • Các loại lính có Zeal, giúp chúng phát huy sức mạnh khổng lồ khi đứng gần Tướng đồng minh.
  • Các loại lính có Provoke với chỉ số rất cao, giúp gây áp lực thường trực và làm tắc nghẽn các hướng tấn công của quân địch.
  • Các loại lính phản ứng với hiệu ứng hồi máu trên sân, phát huy lợi ích liên tục mỗi khi hồi máu.
  • Các loại lính có Celerity với khả năng gây ra sát thương khổng lồ nhờ vào các hiệu ứng gia tăng chỉ số mạnh của Lyonar.
  • Các loại năng lực chiến thuật trợ giúp chiến đấu bao gồm khả năng rút thẻ cực nhanh, khả năng tăng phạm vi di chuyển và thậm chí tồn tại loại đơn vị có khả năng trở thành Tướng mới khi Tướng bạn gục ngã.

Phép[ | ]

  • Các phép gây sát thương đa dạng, gồm cả những loại phép gây sát thương diện rộng lợi hại và loại phép có khả năng diệt sạch cả sân đấu.
  • Các loại phép có khả năng hồi máu lớn cho cả lính hoặc Tướng.
  • Các loại phép hỗ trợ lính bao gồm tăng mạnh chỉ số và kháng phép.
  • Các loại phép ảnh hưởng lên mọi đơn vị trên sân, bất kể địch ta.

Thế mạnh và hạn chế[ | ]

Thế mạnh[ | ]

  • Nhóm lính có Provoke có khả năng cầm chân rất khó chịu. Nếu không có các loại năng lực tiêu diệt đặc hiệu, đối phương có thể sẽ trả một cái giá rất đắt khi cố loại bỏ các đơn vị của bạn.
  • Nhóm lính có Celerity tuy chậm nhưng nếu để chúng sống sót thì có thể dồn sát thương cực nhanh chỉ trong một lượt.
  • Chỉ số trung bình của lính cao nên không hoàn toàn vô dụng ngay cả khi đã bị Dispel.
  • Chỉ số trung bình tốt và năng lực Zeal khiến lính bạn ít bị thiệt hại hơn với những loại phép ảnh hưởng toàn sân đấu.
  • Sở hữu các hình thức tiêu diệt đối phương đa dạng từ việc gây sát thương cho tới việc giảm chỉ số. Lyonar cũng có phép Dispel và phép mang hiệu ứng tiêu diệt.
  • Các loại phép diện rộng có thể giúp bạn kiểm soát sân đấu tương đối tốt.
  • Các trang bị rất mạnh cho phép Tướng bạn có thể tự mình tung hoành trên sân.

Hạn chế[ | ]

  • Gặp khó khăn nếu gặp phải kẻ địch quá cơ động hoặc quá nhiều hiệu ứng vô hiệu hóa.
  • Các đơn vị có Zeal phải đứng gần Tướng nghĩa là dễ dàng bị tác động bởi các hiệu ứng diện rộng.
  • Các loại phép mạnh đều yêu cầu có đơn vị lính trên sân, các loại lính nặng nề tốn mana dễ trở thành mục tiêu của các hiệu ứng vô hiệu hóa khiến chúng bị tiêu diệt trước khi có thể phát huy giá trị.
  • Gần như chỉ có khả năng tấn công cận chiến. Không có nhiều biện pháp xử lý các mối nguy hiểm từ xa.
  • Không có biện pháp đối phó với trang bị của đối phương.
  • Các hỗ trợ rút thẻ và hồi máu có thể gây ra việc mất nhịp độ trên sân.

Chiến thuật[ | ]

  • Lyonar - Hồi máu: Chiến thuật xoay quanh việc hồi máu vừa giữ an toàn cho lính và Tướng vừa phát huy sức mạnh của các đơn vị phản ứng với hiệu ứng hồi máu.
  • Lyonar - Provoke: Chiến thuật xoay quanh các đơn vị có Provoke khóa chặt đối phương, tiêu diệt mọi hiểm họa mà đối phương có thể tạo ra trước khi khuất phục chúng bằng chỉ số áp đảo.
  • Lyonar - Aggro: Chiến thuật xoay quanh các đơn vị có Celerity và một số phép đặc biệt để nhanh chóng dồn sát thương dứt điểm Tướng địch.
  • Lyonar - Artifact: Chiến thuật xoay quanh bộ đôi trang bị khiến Tướng bạn gần như trở nên bất khả xâm phạm trong khi có khả năng gây ra một lượng sát thương khổng lồ.
  • Lyonar - Chiến thuật khác.

Thông tin thêm[ | ]

  • Tên gọi Lyonar có thể lấy từ "Lion" và "Solar", trong tiếng Anh "lion" là con "sư tử" và "solar" là "mặt trời", vốn đều thuộc mô típ của phe này.

Thư viện ảnh[ | ]

Lyonar artwork
Advertisement