Duelyst Wiki
Advertisement

OTK - One-Turn-Kill (một lượt dứt điểm) là một thuật ngữ trong Duelyst để chỉ một nước đi gây ra sát thương cực mạnh lên Tướng địch trong một lần và dứt điểm chúng trong lượt đó. Đây cũng là tên của loại chiến thuật dùng các combo OTK để dứt điểm trận đấu. Một OTK lý tưởng nhất là gây ra 25+ sát thương, có nghĩa là vừa đủ để dứt điểm Tướng địch trong điều kiện thông thường.

Hai từ khóa cần lưu ý trong OTK đó là:

  • Trong một lần: Những đòn tấn công liên hoàn từ nhiều đơn vị khác nhau hay nhiều phép khác nhau sẽ không được tính là OTK. OTK phải là một nước đi duy nhất gây sát thương lên Tướng địch, có thể là một đòn tấn công, hoặc một thẻ phép (có ngoại lệ).
  • Nhiều sát thương: Trong khi không có chuẩn mực rõ ràng cho việc bao nhiêu sát thương thì gọi là OTK, thường người ta lấy chuẩn 8 sát thương của Spiral Technique làm ngưỡng [cần dẫn nguồn], nếu một nước đi gây trên 8 sát thương và thỏa mãn tính "trong một lần" ở trên, nó được gọi là OTK.

Chiến thuật[ | ]

Hầu như không tồn tại bất kỳ thẻ nào có thể mang lại một OTK ngay tức khắc, ngoại trừ chính

Spiral Technique

. Các đòn OTK thường yêu cầu một quá trình tích lũy dần trong trận đấu hoặc một combo liên hoàn yêu cầu nhiều thẻ khác nhau và chỉ thực hiện được khi chạm ngưỡng mana nhất định, chính vì thế mà cùng một kiểu combo nhưng lượng sát thương gây ra có thể khác nhau. Sức mạnh của OTK nằm ở tính bất ngờ hoặc tính không thể tránh được, vào thời điểm mà đối phương không ngờ tới chúng lập tức nhận tử thương và không có thời gian để phản ứng. Điểm mạnh của OTK nằm ở khả năng lật tình thế từ bất lợi thành thắng lợi trong nháy mắt, nhưng nhược điểm của nó là cần thời gian và nhiều điều kiện khắt khe (về sân đấu, về thẻ) để có thể triển khai, do đó có nguy cơ thất bại hoặc bị dứt điểm trước khi hội đủ điều kiện OTK là rất cao. Vì nguyên nhân này OTK, mặc dù mạnh, được xếp vào chiến thuật "không ổn định" và ít xuất hiện ở các bậc cao. Ngoài ra do tính "được ăn cả, ngã về không" của OTK, nó tiềm ẩn việc gây ra sự ức chế cho đối thủ, và mọi OTK quá mạnh đều ngay lập tức bị làm suy yếu trong các patch kế tiếp.

Advertisement